สโนว์ไวท์กับผมสีแดง

แม้จะมีชื่อเรื่อง แต่การเรียกมังงะเรื่องนี้ว่าเป็นการดัดแปลงจาก Snow White คงเป็นการยืดยาว ไม่มีราชินีผู้ชั่วร้าย คนแคระ หรือเวทมนตร์ และองค์ประกอบของโครงเรื่องเดียวที่ทั้งสองเรื่องดูเหมือนจะมีร่วมกันคือแอปเปิ้ลอาบยาพิษ แต่นี่เป็นเรื่องราวที่เหมือนเทพนิยายที่ยืมองค์ประกอบบางอย่างที่นี่และที่นั่น แต่เติมแต่งฉากและตัวละครด้วยความรู้สึกที่ทันสมัย แทนที่จะเป็นเจ้าหญิงผู้ไร้เดียงสา ตัวเอกเป็นหญิงสาวอิสระที่มีอาชีพการงาน และแทนที่จะเป็นเจ้าหญิงแสนโรแมนติก เธอค่อยๆ สร้างความสัมพันธ์โรแมนติกที่มีพื้นฐานมาจากมิตรภาพ

เรื่องย่อ:

ชิรายูกิเป็นนักสมุนไพรที่มีผมสีแดงสดผิดปกติ รูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอดึงดูดความสนใจที่ไม่ต้องการของเจ้าชาย Raj ผู้ซึ่งต้องการให้เธอเป็นนางบำเรอของเขา แทนที่จะยอมทำตามข้อเรียกร้องของเขา ชิรายูกิกลับหนีจากบ้านของเธอและพยายามหลบหนีเข้าไปในป่าของอาณาจักรใกล้เคียง ที่นั่นเธอได้พบกับชายหนุ่มชื่อเซน ซึ่งรู้ตัวว่าเธอกำลังหลบหนีและเสนอที่พักให้เธอ ทั้งสองเริ่มสร้างมิตรภาพที่เจ้าชู้ แต่เจ้าชาย Raj ยังไม่ยอมแพ้ ชิรายูกิจะทำอย่างไรเมื่อชีวิตของเพื่อนใหม่ของเธอต้องตกอยู่ในอันตรายจากเจ้าชายผู้ขี้ขลาดตาขาว

ทบทวน:

ตามบันทึกของผู้เขียน บทแรกของมังงะโชโจ้นี้ถูกมองว่าเป็น one-shot และการตัดสินใจเปลี่ยนเป็นซีรีส์ในภายหลัง ข้อเท็จจริงที่ว่าเรื่องนี้ถูกจินตนาการว่าเป็นเรื่องราวที่ทำเสร็จเพียงครั้งเดียวนั้นชัดเจน และบทแรกเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุดของหนังสือ ไม่มีเวลามากมายที่จะอุทิศให้กับการพัฒนาตัวละครหรือสร้างความตึงเครียด โรแมนติกหรืออื่นๆ เจ้าชายราจถูกพรรณนาว่าเป็นเจ้าเล่ห์เกินกว่าจะดูเหมือนเป็นภัยคุกคามที่น่าเชื่อถือ และนักแสดงนำทั้งสองของเราไม่มีเคมีเข้ากันมากนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในตอนแรกพวกเขาทั้งคู่ไม่ค่อยน่าสนใจนัก ชิรายูกิเป็นคนเจ้าระเบียบและจริงจังมาก แต่เธอดูสงบในสถานการณ์ส่วนใหญ่ของบทที่เธอยากจะเข้าใจ ในส่วนของเขา เซนเป็นผู้ชายทั่วไปที่ค่อนข้างสนใจ เขาดูมีความมั่นใจและค่อนข้างเจ้าเล่ห์ แต่ก็ขี้อายเล็กน้อยเมื่อพูดถึงเรื่องโรแมนติก… หาว! ฉันรู้สึกเหมือนฉันเคยเห็นตัวละครประเภทนี้เป็นร้อยครั้ง บทแรกไม่ใช่บทเปิดตัวที่แย่นัก มันไม่น่าสนใจเลย และถ้านี่คือทั้งหมดที่ฉันได้อ่าน ฉันคงประหลาดใจมากที่ได้ยินว่าเรื่องนี้ได้รับเลือกให้ขยายเป็นซีรีส์

โชคดีที่สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นจากที่นี่ ชิรายูกิและเซนต้องเผชิญกับความท้าทายที่น่าสนใจมากขึ้นในบทต่อๆ ไป เมื่อเราได้รับเบาะแสของอุบายทางการเมือง และชิรายูกิก็ได้รับการทดสอบทักษะสมุนไพรของเธอ เมื่อมังงะดำเนินไป ชิรายูกิก็เริ่มเปล่งประกายในฐานะตัวละครหลัก เธอตั้งเป้าหมายและมุ่งไปสู่เป้าหมายนั้นด้วยความมุ่งมั่น และในกระบวนการนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าเธอกล้าหาญ ฉลาด และไม่ย่อท้อ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเซนก็น่ารักมากขึ้นตลอดเล่ม เขาสนับสนุนการไล่ตามอาชีพของชิรายูกิ รับฟังสิ่งที่เธอพูด เคารพการตัดสินใจของเธอและไม่เคยเอาแต่ใจ แม้ว่าความสัมพันธ์ที่สับสนอลหม่านหรือการต่อสู้จะเพิ่มความตึงเครียดและดราม่าให้กับเรื่องราว แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นความโรแมนติกแสนหวานแบบนี้ที่ตัวละครดูเหมือนจะชอบกันอย่างแท้จริงและพอใจที่จะปล่อยให้สิ่งต่างๆ ค่อยๆ พัฒนาไป

มังงะผู้หญิงเรื่องนี้เริ่มต้นช้า แต่สร้างกระแสให้กับแต่ละบท และฉันพบว่าตัวเองสนุกมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อดำเนินเรื่องไป ด้วยตัวละครที่น่ารักและความโรแมนติกที่มีเสน่ห์ ซีรีส์นี้มีศักยภาพมากมาย และฉันวางแผนที่จะหยิบเล่มที่สองเมื่อออกวางจำหน่าย

Comments

Popular posts from this blog

รีวิวตะกร้าผลไม้อีกซีรีส์

12 มังงะโชโจที่ดีที่สุด